Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

[Diary] Tháng 4 - 2013

- Mon 1/4: Cá tháng tư nhưng m năm nay "hiền" không có lừa ai hết. Tối Huy nt báo Phương bị tai nạn nên nằm trong viện rủ tối mai đi thăm. Mình cứ tưởng H lừa mình, ai dè H bị P lừa đến nỗi tưởng thiệt là P nằm viện thành ra H mới rủ mọi người đi thăm 1 cách sốt sắng như vậy. Ngây thơ thế đấy!
  Theo yêu cầu của bố, 2 ông thợ lại lến làm tiếp phần đào cống và sân sau, (sau 1 ngày Chủ nhật nghỉ yên bình) nhà lại bị bụi tiếp.
- Tue 2/4: Sợ làm tiếp Rồng bị bệnh, cL kêu bố đừng làm nữa vì bữa giờ Bảo Trân bệnh ói quá trời, nên bố cho dừng tạm hoãn thi công. Mà công nhận bố và aM nhà mình phát sinh đủ điều trên đời.
- Wed 3/4: Sáng tính đi ăn sáng, nhưng thấy việc lại lao vào làm thế là hết cả buổi sáng, cùng cH chà 2 cái sân, rửa lại đồ đạc, đi chợ nấu cơm (vì mẹ đi).
 Tối đi học AV được ra sớm, về ghé Martino LTK tính hỏi lớp STCK mà cũng ko có lớp, thầy quản lý ở đó ngồi giảng giải nói m phải học Thanh nhạc, nhạc lý trước, bla bla, mình cũng tính học mà thấy học phí mắc quá, 2,7tr khóa 4,5 tháng nên phân vân. Chắc là mua voucher để qua Phaolo được giảm.
- Thu 4/4: Đi học Tiếng Hàn sớm để qua Phaolo Q11 hỏi về lớp Ghita và cả Piano luôn, chị ghi danh kêu khỏi cần mua vc mà đăng kí thẳng với giá giảm luôn.
- Fri 5/4: Hôm nay được nghỉ cả 2 trường, nên cả ngày chả phải đi học. Trưa in Nội quy nhà bếp mói và tên chỗ để xe. Chiều ngồi làm bài Tranh chấp Sáng chế môn SHTT để gửi bài cho Lan.
- Sat 6/4: Sáng đi với aC ra Âu Cơ tính coi thử mẫu để mua thảm trải sàn, mà đóng cửa, rồi qua mua 2 kệ inox nhỏ để đựng gia vị và kêu ông thợ đến đo kệ inox cho bếp. aC thả xuống chợ PB để m đi chợ mua đồ ăn theo yêu cầu aM. Trưa gọi người đo thảm đến mà coi xong mấy ae có vẻ ko ưng ý.
  Chiều aC chở ra Lý Thái Tổ (khúc dưới) mua khúc 4 mét màu xanh 135k/m với 1 tấm thảm róc nước đỏ, hết 635k. Đang đi aM gọi aC kêu cứu bên Coop Lữ Gia vì aM quên đem bóp tiền. Thế là mình vào đi siêu thị tiếp với aM, mua đồ về làm chả giò, bí nhồi thịt xào cà,v.v. Nấu bữa chiều mà suốt từ 6 rưỡi tới 8 rưỡi mới ăn cơm, vì toàn loại đồ ăn làm lâu. Trời nóng kinh khủng (mấy hôm nay rồi). Vì ăn trễ nên hôm nay cúp học tiếng Hàn.
- Sun 7/4: Sáng học KTCT. Ở nhà cúp điện từ sáng đến 12r, aC mua đồ cho mình làm cơm chiên dương châu, với chiên nốt chả giò hôm qua bỏ ngăn đá. Trưa tính làm bài SHTT phân tích phần Duy Lợi cho Lan mà buồn ngủ. Dậy đi lễ nhà thờ mình 5g. Về ăn rồi lên net 1 tí mới chịu làm bài, 9 rưỡi gửi bài. Rồi đánh mấy tên gia vị bảng ghi lỗi để mai in.
- Mon 8/4: Chiều học xong được nghỉ ca 4 (qua môn mới mà ko thấy thầy mới vào dạy), thấy lớp kia có thảo luận môn TPQT, mà môn này m chưa hiểu rõ lắm thế là ngồi lê lết ngoài hành lang để nghe coi biết được thêm cái gì ko. Mà thầy chả dạy được bao nhiêu. Về sớm qua Pastuer chích ngừa mũi thứ 2 UTCTC sau đó đi học. Tối về sưng và đau cánh tay, miên man vì tiêm thuốc. (lần trước cũng vậy thôi, chị Loan nói là vì loại thuốc này phải mất 1 tuần mới tan hết).
- Tue 9/4: Đi học về ghé Lý Thái Tổ khúc trên hỏi thử giá thảm. Rồi về mua canh bún ăn. Đi mua bánh bao cho bố đồng thời đem mấy tờ thảm mẫu ra trả cho bên Âu Cơ. Đi với aC ra mua kệ inox dài treo đựng chén và đặt làm kệ bếp loại bánh xe 2,6tr.
- Thu 11/4: Sáng đi học từ ca 2 rồi ca 3 trống tiết nhưng cũng ở lại để đợi học ca 4, nghỉ trưa mà cũng ko yên phải lê la từ phòng này qua phòng khác với Tuyết Anh và 1 số bạn khác. Ca 4 học được nghỉ sớm vì lớp xin cô để làm đại hội. M ko ở lại mà về sớm chạy qua BSTT hỏi. 
- Sun 14/4: Sáng lười cúp học. Trưa ở nhà ăn cá cuốn. Lễ Tân Phước 7 rưỡi.
- Mon 15/4: Thi Stranlation - Mr Xuân Đăng. Đề có 1h thôi nhưng phải mất 1h10' mình mới dịch xong, cũng may thầy cho lớp dài thêm thời gian chút.
- Fri 19/4: Ăn lễ buổi trưa và tối, xong 7 rưỡi đi cắt tóc ở Nguyễn tiệm 1, anh thợ đẹp trai cắt (anh Nguyễn và anh phó chắc qua tiệm 2 làm luôn rồi), anh này cắt cũng đẹp, kiểu chuối ngắn giống hồi trước cách đây 5 năm cũng cắt như thế ở tiệm Nguyễn nhưng là anh Nguyễn cắt. (hết 90k - vì tối quá nên chỉ kéo giả thôi)
- Wed 24/4: Thi Business - Mr Hồng Long. Đầu óc không tập trung, đã vậy cứ ngồi lo search cái bài điền từ trên Google rồi loay hoay cuối cùng bài viết làm không kịp giờ bài viết.
- Thu 25/4: Trưa 3 rưỡi đi duỗi tóc Nguyễn Tri Phương Q5, 185k, nhân viên nhiệt tình vui vẻ, nhưng mà ko phải thuốc xịn cho nên không đẹp lắm, cắt mái ngang xéo, nhìn cũng chả đẹp. Lúc mới làm thì okay, về thì bị dảnh tóc.
- Fri 26/4: Thi Writing - Mr Chí Bình, Đề là "Describe your neighborhood in one paragraph" làm cũng đến phút chót mới nộp mà không kịp đọc lại bài, do ban đầu không định hình là tả phong cảnh hay tả con người, cứ hỏi qua hỏi lại nghĩ tới nghĩ lui. Làm bài thi mà tâm trí cứ bay bổng đi đâu, mất phong độ và tự tin, vẫn lại không tập trung nổi. Mà thật ra tại do mình không ôn bài, không chuẩn bị tinh thần trước. 
Cả 2 bữa rồi tới ngày thi mà ko mở tập xem lấy 1 chữ, lại còn đi thi trễ. Dạo này bê bối AV quá sức! Để đến lúc ra khỏi phòng thi trên đường về nhà thì bức bối mình mãi! aaaaaaaaaaaa :((
 Hôm nay mấy ông thợ lại tới để bắt giàn chuẩn bị cho mai làm cầu thang lên sân thượng.
- Sat 27/4: Gia đình Bảo Trân về quê - vừa kết hợp nghỉ lễ và tránh ồn trong mấy ngày đục làm nhà. Cả ngày nhức cái đầu, do khoan để đục mái. Làm xong buổi sáng đục được 1 ô nhỏ, đến trưa nó mưa cho 1 trận nước trút từ lên sân thượng chảy theo 2 lầu cầng thang trút xuống hết dưới nhà đem theo cát và gạch nhỏ =)) Hên ghê chưa!!!
- Sun 28/4: Sáng cúp học tiếp nhờ chị Thúy điểm danh dùm. Ở nhà lo cơm nước. Chiều đi lễ nhà thờ mình sau khoảng thời gian rất lâu rồi không đi mà toàn đi lễ TP thôi. Hôm nay thầy 6 làm lễ chào tạm biệt giáo xứ, thầy kì này mình gặp được vài lần, trong khi thầy kì trước gặp hàng tuần, đủ biết là trong vòng 6 tháng trở lại đây mình hiếm đi lễ thiếu nhi cực kì, và cũng ít đi lễ chiều Phú Hòa.
    Tối mấy ae đi lễ về cũng làm biếng bày đồ ra nấu (vì Thím Sơn cũng về quê ko ai rửa chén), đến 7g đi ăn cơm Hạnh Dung với aM aC cH và Mèo, có 4 người lớn mà kêu quá trời món: Cá kèo + hú kho, canh chua tôm lột, bò xào bông cải bắp non, Mực xào chua ngọt, rồi kêu thêm sườn non ram, ăn hết 406k. 

- Mon 29/4: Tối qua hẹn sẵn aM là 8 rưỡi đi rồi, 8g mình chạy qua phòng gọi aM dậy mà ã vẫn lười ngủ. 8g chạy lên cô Thanh mua suất, rồi đi ăn sáng. 
  Xà quần hồi lâu, kêu bố vẽ đường, tính coi lấy xe nào, vụ giấy tờ xe này nọ, cuối cùng gần 10 rưỡi 2 anh em mới lấy chiếc Atti đỏ đi, trời nắng chang à, đi xa cũng mệt ghê, đến 12 rưỡi hơn mới tới được Tiền Giang nhà chị Loan. Dẹp đồ rồi ăn trưa rất là ngon. Ngủ trưa, trời nắng nóng quá trời. 
  Chiều 2 anh em ra vườn dạo tí rồi về tắm ăn cơm. Tối mấy ae đi hội chợ gần ngả 3 Trung lương, chơi bắn súng, đặt số, dò lô tô, thả banh trúng thưởng, trúng được lon xá xị, 3chai trà xanh, cũng khá là vui. Trên đường chạy về hỏi trái dừa sáp, hơi bị bất ngờ khi người ta nói giá 200k/ trái :)), nhưng mà người bán vui vẻ và  thân thiện giải thích mặc dù biết 2 anh em không mua. Rồi về chuẩn bị ngủ.
- Tue 30/4: Sáng dậy đi ăn hủ tiếu Mỹ Tho đầu đường nhà cL. Rồi ra Trại Rắn Đồng Tâm mua đồ, mình ở ngoài trông xe còn aM vào mua dây nịt rắn. Về nghỉ, tắm rửa. Mình chơi với Bảo Trân phụ tắm bé và phụ làm đồ ăn. Ăn trưa xong ngủ trưa, trời hắt nắng nóng quá trời, ngủ mà chói mắt với mồ hôi ướt người. Dậy tắm tiếp, phụ làm đồ ăn chiều. 5g45 lên xe chạy về, về đến nhà cũng 8g, ngồi xe máy mà ê ẩm người luôn. Mệt nhưng mà cũng ngủ trễ như mọi ngày chứ ko ngủ sớm. 9g thấy mẹ đi cầu thang mới chưa hoàn thiện lên sân thượng coi pháo bông, thế là cũng leo lên coi người ta xây được thế nào rồi (chứ chả phải vì coi Pháo bông ở Đầm Sen). 
Hì, dù sao đi xa, cũng tránh được 2 bữa ồn ào bụi bặm xây nhà, cũng đỡ. Haiz. 

   P/S: buổi sáng thức dậy, cảm giác khi bừng tỉnh không phải ở phòng mình khiến cho mình bâng khuâng, mình thấy nhớ nhà, nhớ lại những kỉ niệm mình hay đi cắm trại trước đây và ngủ ở những nơi lạ, nhớ những con người từng đem cho mình nhiều cảm xúc, nhớ tuổi thơ. Rồi quay lại thực tại, cảm thấy mình đuối với những cuộc chạy đua của cuộc sống đang mệt mỏi và đầy vất vả. Có lẽ mình cũng nhận ra 1 điều. Rằng mình rất yêu Sài Gòn - nơi mình sinh ra và lớn lên, dù là cái bụi, cái nắng, cái mưa hay cái ồn ào, mình cũng đều yêu cả. Đi xa mình thấy nhớ tiếng ồn và sự náo nhiệt của nó. Và rằng 1 điều nữa, càng lớn mình càng cảm nhận được mình yêu căn nhà của mình biết bao, yêu cái phòng thân thiết mỗi sáng mở cửa sổ 1 màu xanh tươi.

  Hì, mai là tháng 5 rồi, lo mà chạy đua vì cuộc sống không cho phép mình sống chậm hay dừng chân lại được. Dù có mệt mỏi người ta vẫn phải nhét 2 chữ "Cố Gắng" để mà không bị thụt lùi đó thôi. Dù đôi khi trong những khoảng lặng nào đó, 1 chút dừng lại nào đó, khiến mình muốn sống thật chậm, thật yên bình và thật thả lỏng, nhưng ít nhất đó không phải là thực tại của mình thời gian này. Nói vậy thôi chứ không để ý chí được lùi đúng không. Giờ đi ngủ nè. Rồi sáng mai sẽ tiếp tục lịch trình đó nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét