Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

[Diary] Tháng 3 - 2013

- Fri 1/3: Kiểm tra thêm 1 cột điểm của giữa kì môn Tư pháp quốc tế, cô (T.Nga) giảng khó hiểu và cũng chưa tự đọc sách kịp (vì chỉ mới bắt đầu học kì được 3 tuần nên làm bài không tốt.
Nắng tháng 3, vàng ươm cả Sài Gòn, đủ để em mong chờ 1 cơn mưa!
- Sat 2/3: Xuân qua chơi ngồi trao đổi về Piano từ 5g đến gần 7g, rồi ra sân lại nói chuyện tiếp tới gần 8g, lâu không gặp bạn ấy vẫn nói rất nhiệt tình như trước.
- Sun 3/3: Bắt đầu uống thử viên kẽm Acnacare. Chiều đi lễ ở Tân Phước về rồi cùng gia đình nhà Mèo đi ăn Pizza Hut ở Trung tâm thương mại mới của Quận Tân Phú trên đường Trường Trinh là Pandora City (bắt chước TTTM Vivo City của Singapore cái tên và sơ sơ cái sự sang trọng). Phải mất 1 hồi lâu sau mới phát hiện được dãy cầu thang máy đặt hẳn phía ngoài trung tâm, nên mới lên dc lầu 4 vào khu ăn uống. Ăn Hut rồi qua ăn thử kem Fanny, mắc hơn cả Bud's nữa, từ 30 đến 50k 1 viên. hix, nhưng nó là kem nhập thật rất là dẻo.
  Hôm nay học xong HelloChao ngày 180.
- Thu 7/3: Được nghỉ ca 3, nên cúp ca 4 môn Phân tích HĐKD, chiều nt hỏi Trinh thì biết cô vừa cho làm kiểm tra xong. Hix. Mình đúng xui mà, lần đầu nghỉ môn này thì bị dính ngay Ktra.
- Fri 8/3: Ở lớp QTL hôm nay tổ chức 8/3 khá là hoành tráng. Các bạn nam đến sớm để thổi bong bóng, vẽ bảng, viết thiệp, trang trí lớp. Học ca 3 môn Tư pháp xong ca 4 tổ chức, hát hò rồi tăng thiệp, mỗi bạn nữ nhận được 1 tấm thiệp bất kì của các bạn nam viết tặng. Mình nhận được 1 tấm thiệp đọc khá là vui. 
   Bên lớp AV thì năm nay ko làm gì cả, chắc vì bạn Triết lớp trưởng không còn học nữa, mà lớp thì cũng vắng đi so với năm trước nhiều, nên cũng ko ai đứng ra tổ chức.
   Tính mua dif ở nhà thuốc trên Ngô Thời Nhiệm mà người ta nói hết hàng do công ty chưa xin dc visa, và kêu mua loại khác cũng có thành phần tương tự. Tuyp 15g 100k.
   Tối aN chạy qua nhờ mai đi mua đồ để tổ chức SN cho cL bất ngờ.
- Sun 10/3: SN cL sáng đi chợ rồi đi siêu thị mua đồ nấu lẩu nấm và gà, nhưng aN tự làm lộ kế hoạch luôn, nên cL cùng tham gia làm, tuy nhiên chị cũng vui vì aN đã nhớ và có ý định gây bất ngờ cho chị. aN có mua bánh kem, rồi cùng Bảo Trân 3 bố mẹ con chụp hình với cái bánh kem.
  Tối đi lễ Tân Phước để coi có thông báo gì về giảm giá vé Đại hội giới trẻ như năm ngoái không. Không ngờ cha Danh nói giảm 50% vào thứ 2 và thứ 3 để khuyến khích các bạn trẻ đi tĩnh tâm (40k còn 20k thôi). Mừng quá trời, hí hửng.
  Về ghé tiệm thuốc tây lúc sáng có hỏi để mua Dif tuyp 30g 150k.
- Tue 12/3: Tối chạy qua Tân Phước mua vé Đại hội giới trẻ để được giảm giá, mặc dù m không đi tĩnh tâm, lúc đến là cũng kết thúc rồi m mua vé luôn. Rất hí hửng vì mua được vé rẻ gấp đôi người ta.
Tối bố lên nói chuyện nói là mai sẽ làm cầu thang, và nhắc m huy động aM tiền. Nhưng m nói bố thà làm bếp còn thấy có ích lợi hơn, và các anh cũng ủng hộ làm bếp hơn là cầu thang sân thượng chả ai hưởng ứng. Thế là bố đồng ý làm bếp, còn phần lồng cu cầu thang thì chỉ làm ít tiền thôi để dồn cho xây bếp.
- Wed 13/3: Khởi công xây lại phòng bếp mới. Bố tính làm cầu thang và lồng cu lên sân thượng trước, rồi song song sửa bếp sau, nhưng cL sợ Bảo Trân bệnh nên kêu bố hoãn lại cầu thang đợi cuối tháng 4 bé về quê rồi làm sau. Cho nên mấy ông thợ hôm nay đến là bắt tay thi công bếp luôn.
- Thu 14/3: Sáng ăn cháo cá, tối ăn hủ tiếu Nhân Quán, - with aC cH. 
Di dời đồ đạc lên lầu 1 và lấy 2 cái bàn để có chỗ nấu cơm trong thời gian xây sửa bếp, nên chỉ nấu bằng bếp điện.
- Sun 17/3: Môn kinh tế chính trị buổi thứ 2, nhưng bữa nay m mới đi học bữa đầu, vì thầy hù là vắng nhiều là cấm thi. Học xong về ghé CMT8 mua áo chống nắng 130k nhưng chỉ 1 lớp mỏng te mà không xem rõ size thành ra XL quá quá rộng, nên quyết định sẽ đem đổi.
Trưa đi với mẹ qua Lũy Bán Bích kiếm gạch đá làm mặt bếp, rồi gọi aM qua chọn thử, lượn qua lượn lại 2 tiệm xem rồi cuối cùng chọn loại tráng xám 2,1 tr , nhưng chưa mua, chỉ suy nghĩ là chọn thôi!
Tối đi lễ TP, lại nhớ t.
- Mon 18/3: Lên trường mà ko học Marketing, thầy ko đến dạy mà cho làm bài thôi, m làm chậm ko kịp nộp nên giữ lại bài bữa sau nộp. Đạ vậy đôi dép lào còn bị đứt nữa, mấy bữa nay nhà làm nên bụi kinh khủng, giày dép của m ở nơi nảo nơi nao, mà bị bụi bám everywhere, thế là mua đại đôi dép lào 20k hôm nọ để mang tạm, ai dè hôm nay đi học bị đứt. Mối liên hệ bạn bè càng lúc càng thấy xa cách với H và ThA. Cảm thấy bực mình trong người.
  Về đầu đường mua phomai que và nước cam ăn uống thử. Tối ăn bột chiên (à, mấy hôm nay nhà xây bụi bặm chiều nào cũng phải ăn ở ngoài, buổi trưa thì ráng nấu đại đại, ăn đơn giản, xây bếp mà!)
   Tối ăn bột chiên, cũng khá no rồi lại mua thêm ổ bánh mì xíu mại ăn, đã vậy tối aC mua m còn ăn thêm cái phomai que nữa, làm no căng thấy khó thở luôn.
Nói chung hnay rất là khùng và tự kỉ, nhiều thứ tác động làm mình thấy khó chịu trong người và bị điên >.<
- Tue 19/3: Học được về sớm, qua Lime Orange ở Q4 mua cái áo 2 lớp đỏ rất xì tin và cái đầm (tính mua mặc trong nhà thôi) hết 250k. Rồi qua nhà sách Ktế tính mua sách môn PTHĐKD mà thấy mắc quá, vả lại mua mình cũng chả đọc, nhiều khi ko dùng tới lại uổng tiền, thế là lân la qua mấy kệ sách khác, đọc 1 số cuốn khá hay, cuối cùng chọn mua cuốn sách bỏ túi 49k: "Bạn thông minh hơn bạn nghĩ" vì m thích là người thông minh, và vì có cuốn sách thì mỗi khi cần nó sẽ nhắc nhở mình để m phát huy/ cố gắng or something like that.
Đọc cuốn sách này khiến m nhớ về lúc nhỏ, lúc nhỏ m từng khá sáng tạo và có nhiều năng khiếu, thông minh rất tự nhiên hồn nhiên. Mà thích thật lúc nhỏ được bố cho đi học vẽ, học viết chữ đẹp, học đàn, học múa, học bơi, v.v.
Về rồi chạy gấp đi học Tiếng Hàn bữa đầu tiên, thấy khá là thú vị khi tiếp xúc với ngôn ngữ mới.
   "an ny-ơng ha xê yô :>;P haha.. Tối qua vừa mới bắt đầu lớp học Tiếng Hàn cơ bản. Thấy thú vị ghê. Học 1 ngôn ngữ cũng hay đó chứ, vui vui ^^ ;-D
Lý do học là để lấy bằng A nộp vào ngành AV thôi.. mà nếu có thời gian mình cũng muốn học thêm cho biết, vì học ngôn ngữ giúp ích cho trí óc mà"  - post on Zing.
- Fri 22/3: Sách Bạn thông minh hơn bạn nghĩ giúp mình dường như nhớ lại những điều đẹp đẽ trước đây đã từng, m hay có nhiều ý sáng tạo, biết cách dẫn dắt và thích hát múa, v..v.. ôi nói chung là 1 thời "huy hoàng", hic. Hồi đó.. khi Internet không phải là cái làm mất đi quá nhiều điều giản dị mà mình lãng quên thời gian gần đây.
- Sat 23/3:  4g mới đi Đại hội giới trẻ mùa chay 2013 ở trung tâm Mục vụ, đến là chương trình đã bắt đầu rồi,  vào là đang múa hát khá vui. Năm nay tổ chức rất hoành tráng, xứng đáng với kỉ niệm 20 năm. Đây là năm thứ 2 mình tham gia: 
Vũ điệu, cha Khảm nói về quá trình đại hội Giới trẻ trải qua 20 năm, rồi Lễ Lá, sinh hoạt tiếp, ăn uống, kịch: có mời Hoài Linh Cát Phượng 1 tiết mục kịch nữa. Tạo vòng tròn 20 người sao cho thật nhanh, rồi xoay đoàn kết, múa vũ điệu, v.v. rất vui, ca nhạc, kịch về Teresa, chầu thánh thể.
1 ngày đầy cảm xúc, từ vui, rất vui, sôi động, sâu lắng rồi lại xúc động, nhiều lúc m cũng rơi nước mắt vì 1 chút nghĩ suy. Đại hội giới trẻ để biết rằng rất nhiều bạn trẻ cũng trên đường cùng vui bước trong Chúa, để biết rằng Chúa yêu con và con yêu Chúa.
Một ngày ý nghĩa và nhiều niềm vui. Về nhà là 11g.
- Sun 24/3: Sáng đi học trễ môn Kt chính trị, ra chơi mới vào lớp, chỉ để điểm danh thôi. Về ghé qua CMT8 chỗ tuần trước để đổi áo nắng 2 lớp bù 70k và mua váy chống nắng 150k nữa. Mấy hôm nay nắng cháy da cháy thịt, không trùm áo có nước thành châu phi bé bi =)
   Hôm nay ở nhà lót gạch nền bếp, gạch đá màu kem sáng. Tối bố nhờ đi mua cơm hộp cho mấy chú thợ vì hôm nay họ ở lại làm tới 6 rưỡi mà chưa thấy về. (Vậy mà mua xong họ lại nghỉ để về nhà và ko ăn). Rồi m đi ăn tối mì xào giòn, cũng vì vậy mà đi lễ trễ, vì m nghĩ là hôm qua đã đi lễ lá rồi nên mới đi trễ vậy.
   Đi lễ thấy chị Thảo, chị cũng thấy mình nên nhờ chở Tiến về dùm vì chị chở bạn kia bị chóng mặt về.
- Mon 25/3: Đi với mẹ ra Tô Hiến Thành chọn đá mặt bếp. Vào tiệm đầu tiên thôi xem 1 chút thì chọn mua luôn loại đá trắng vân xám nhẹ 1,4tr /mét dài và thêm viền 150k/1m. Mặt bếp hết 7 triệu.
- Wed 27/3: sáng đi bảo hành lần 1 Nozza, hơn 700km rồi. Qua cô Thanh mua SRM và kem. Rồi tiện đường ghé Martino Âu Cơ để hỏi lớp STCK, mà ko có.
- Thu 28/3: THỨ 5 TUẦN THÁNH. Chiều đi học về ăn ổ bánh mì xíu mại rồi chạy qua Tân Phước đi lễ Thiếu nhi. Lễ tiệc ly mọi năm thường m thấy xúc động vì những bài hát và bài đọc rất yêu về Chúa trong bữa tiệc chia ly, nhưng năm nay m đã đến nhà thờ trễ, và chắc vì ca đoàn bên đây hát không cảm xúc gì hết.
Xong lễ chạy gấp đi học Tiếng Hàn, lại còn mua bánh xu ăn nên vô lớp trễ.
- Fri 29/3: THỨ 6 TUẦN THÁNH. Sáng ăn hộp cơm ốp la trứng bà bán cơm lấy có 10k, xong bà đó hỏi con đạo chúa hả, hôm nay ăn chay Phục Sinh hả? Mình giải thích đính chính là Chủ nhật mới lễ Phục Sinh, thứ 6 ăn chay và ăn chay đạo Chúa chỉ là ko ăn vặt và kiêng thịt.
 Ngồi làm cho xong bài thảo luận 3 để gửi. Mua bánh xu ăn rồi đi học. Chỉ học ca 3 cô tổng hợp ôn tập TPQT. Vì về sớm nên cũng cúp AV tối.
  Về phụ aC dời tạ lên lại nóc nhà tắm. Mình khiêng/ xách mà y như tập tạ vậy á. Rồi vệ sinh các cái kệ bữa giờ dính bụi để đem vào nhà. Vì trong bếp xây cũng xong rồi. Làm xong ê ẩm hết người. Lên lầu lấy đồ ăn tối ăn hết cả hộp cá và dĩa giá luộc.
- Sat 30/3: THỨ 7 TUẦN THÁNH. Chú Phương theo lời bố yêu cầu để đánh bóng luôn lại cái cầu thang, nhưng khi thấy mới đánh có 1 mảng mà bụi bay um hết nhà mà chú nói đánh bóng hết cầu thang là mất 3 ngày, thấy hãi quá nên m kêu bố  thôi khỏi làm. Hôm nay dọn dẹp để mai còn có bếp ăn Phục Sinh nữa. Trưa chiều dọn từ từ đồ đạc xuống nhà lại để sử dụng bếp mới. Dọn từ 2g đến 4g, lên phòng nghe nhạc tí, cH lại "hô hào" khiến m lao vào phụ tiếp lau cầu thang, rồi dọn dẹp từ 5g đến 7g, sau đó ăn cơm lẹ rồi chạy đi học Tiếng Hàn gấp (mấy hôm nay toàn đi trễ thôi). Đang học cuối giờ thấy đau xương sườn, chắc là vì cả ngày hôm nay phải lao động nhiều quá. Lúc về đến nhà cũng trễ và mệt quá rồi nên ko đi lễ đêm Phục Sinh. Vì sợ về trễ cũng sợ nữa. Nằm ngủ mà ê hết chân.
- Sun 31/3: CHÚA NHẬT PHỤC SINH. Sáng ko đi học KTCT vì lười và vì muốn ở nhà để dọn dẹp cái nhà bếp. Xây xong mất mấy hôm mà dọn vẫn chưa xong nữa. Nguyên buổi sáng mấy ae dọn nhà cho sạch, lau sàn, vệ sinh đồ đạc, khuân đồ gắn lại chỗ cũ. (Vậy mà vẫn chưa hoàn thiện mà phải lai rai làm trong những ngày sau). Rồi nấu và ăn Phục Sinh đồng thời cũng là vì có nhà bếp mới, khai trương bếp luôn.
   Đi lễ 5g30 TP hơi trễ, xém hết ghế (là bị đứng luôn), vì lễ PS người ta đi đông quá trời. Về đi mua phá lấu với aC và Mèo để về ăn tối.

P/s: Mùa chay  - Phục Sinh năm nay mình không đi xưng tội cũng không đi hôn chân Chúa, không tham dự thứ 6 thứ 7 Tuần Thánh. Hix. Vì nhiều lý do, đi học, rồi nhà lu bu việc vì xây bếp. Chắc vì vậy mà m ko cảm nhận được trọn vẹn mùa PS năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét