Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

[Diary] Tháng 8 - 2013

- Thu 1/8: Sáng dậy sớm rồi ngồi vào lap để đọc và góp ý bài làm tổng hợp thảo luận cho Linh chỉnh sửa lại. Buổi trưa sau khi học TL3 xong thì kiểm tra cá nhân, tưởng là sẽ làm bài ổn, nhưng cuối giờ cô vào lớp sửa bài thì, phần bài tập cả đám nhóm mình làm trật hết (và cũng nhiều bạn khác trong lớp cũng thế nữa). Ở lại bàn với Nguyên và Trang về vụ công việc làm tiếp 2 bài thảo luận nhóm 4,5 cho tuần sau.
Về xả xì trét, cả buổi tối lên net và chả học hành gì, ngồi coi bù The Voice Kids vì tuần trước không được coi, rồi loay hoay vụ cài đặt Ipod Shuffle. Cái kiểu như rảnh rỗi và khỏe re lắm rồi ấy. Vì ngày mai được nghỉ nguyên ngày cả 2 trường.
- Fri 2/8: Đi với mẹ ra Thoại Ngọc Hầu kiếm mua xe đạp cũ. Đi tiệm đầu tiên, xe inox thì không thích, chiếc Martin gốc thì 1tr3, rồi đến tiệm 2, Martin gốc nhưng xấu hơn 1tr1, cuối cùng đến tiệm thứ 3 lại không mua Martin mà đi mua xe inox với giá 800k và ổ khóa 30k nữa là 830k. Thật ra thì không hài lòng lắm với chiếc xe này, bàn đạp của nó thì chênh, xe đạp khá là mệt. Nhưng mà.. thôi kệ.
  Cả ngày lên net, ngồi coi The Voice lớn của tuần trước, rồi lên FB bàn bạc vụ party cho ngày mai với nhóm, nói chung là cả ngày cũng chả học hành được gì.
- Sat 3/8: Buổi sáng ráng ngồi làm bài thảo luận cho kịp để gửi. Nhưng rồi buồn ngủ, vèo ra ngủ. Đến trưa thì ăn cơm trễ (ăn cháo lươn mẹ nấu và cá cuốn mắm nêm ké nhà cH), xong cũng gần 2g thì cLoan gọi điện kêu ra Lr. Nói chuyện với chị, chị kể những chuyên đề nha mà chị tham dự thường vào các cuối tuần, có khi 100$ rồi cả 500$, mắc tiền dễ sợ. 
Rồi về nhà, ráng ngồi làm tiếp cho kịp Thảo luận 4, nhưng mà không kịp đọc mấy bản án, thế là đọc đại phần xét thấy và quyết định rồi trả lời cho xong đại rồi gửi luôn. 
Trời cũng đang mưa lâm râm, hẹn với group là 4g ở Co-op Mart, vậy mà 4g mấy mới đi tắm, rồi gần 5g mới tới siêu thị, lúc đó Huy cũng mới tới, còn Tuấn Fu thì đã tới trước và lên lầu nhà sách Fahasa. Còn mấy bạn khác là ko tới luôn. Cuối cùng thì tập trung đầy đủ ở nhà Huy, để nấu lẩu kim chi nấm, mùi vị kì lạ nêm không tới, nhưng ăn đến cuối thì nó ngon hơn do nấm ra nước ngọt dần. Ăn ứ hự dư quá trời luôn, cả đám đứa nào cũng no căng cả bụng. Rồi ngồi nghỉ 1 tí, bọn con trai rửa chén. Sau đó kéo qua T-bar Lạc Long Quân uống trà sữa chơi đánh bài. Chia thành 4 đội để chơi tiến lên, 2 đội thua sẽ chi 70%, còn 2 đội thắng sẽ 30%. ban đầu thì mình và Nhung giữ hạng 2, vậy mà cuối cùng Tường Cường được 2 ván cuối rất hên, nên cuối cùng Tuấn Fu, mình với Nhung là 2 đội thua phải trả 70% tiền trà sữa, còn Tường Cường Huy chỉ 30%. Tuy là thua nhưng mà rất là vui, ngồi cười hả hê vì mấy lần chặt heo, rồi ngồi nặn bài nữa. Lúc về trời cũng mưa chút xíu. Về tới nhà cũng gần 10 rưỡi, rồi chuẩn bị ngủ luôn.
- Sun 4/8: "Giấc mơ đêm qua đã đưa tôi đi đến 1 nơi thật lạ... Nơi đó đẹp và tạo cho tôi cảm giác lạ thường... và rất nhiều giấc mơ khác của sự hoài niệm.. Rồi tôi thức dậy và ngập tràn trong tôi là sự trống vắng...Tôi đang phải cố gắng lấp đầy tâm trí mình lúc này..." - là stt mình đăng trên Zing Me.
   Sáng ngồi đọc các bản án để làm bài cho TL4, 5, đọc được có tí thì lại ngủ, rồi dậy ráng đọc tí nữa, lại mở máy lên, ngồi dạo net, rồi là ngồi coi The Voice Kids. Sau đó xuống ăn trưa, cũng gần 2 giờ, ăn trưa trễ. Rồi lại lên tính học bài, nhưng tâm trạng không vui tí nào, cả ngày vẫn thế. Lại nằm ra suy nghĩ mông lung và lại ngủ. Ngủ tới gần 5 rưỡi dậy rồi đi lễ Tân Phước luôn. Đi lễ mà cảm giác buồn lắm, cứ suy nghĩ tại sao mình yếu đuối, tại sao mình học dở, tại sao chuyện tình cảm của mình không thể suôn sẻ. v..v..
Về đến nhà thì aM kêu đi mua trứng muối về chiên cơm, mua chả giò, bò xào bông cải, sữa tươi nữa. Nhưng mà đi sao đó, đầu óc cứ để đâu, tâm trạng kiểu như ở phương trời nào, rồi về thì mới nhớ là mình quên mua trứng muối và sữa tươi. Bình thường mình không như thế, nhưng hôm nay không biết tâm trạng tại sao lại tồi tệ như vậy. 
Rồi ăn cơm tối cuối tuần với gia đình. Sau đó 8 rưỡi thì kéo ra Băng Thành uống nước (bù lại tuần trước không đi), cho Rồng với Mèo đi chơi luôn. Ra đó 2 đứa con nít làm mọi người chú ý liên tục và cười vì chúng. Ngồi chơi  uống nước tới 9 rưỡi về.
- Mon 5/8: Tưởng là cô vào dạy, cuối cùng thì thầy vào. Và cho về rất sớm 3g, nên mình về luôn. Sau đó về ghé ngang qua hồ bơi Phú Thọ mua 1 bộ đồ bơi 80k và nón bơi 35k, tính mua kiếng bơi nhưng mắc quá 190k nhưng thôi không mua. Tối lại cúp học AV.
- Tue 6/8: Tối gọi 2 cái Domino's Pizza (mua 1 tặng 1 vào thứ 3) cho aM, rồi mình ăn ké 3 miếng. No căng bụng.. Nhưng Pizza này không ngon như Hut hay IIn.
- Wed 7/8: Được nghỉ AV, Ku Binh rủ GđKC đi uống nước để đưa quà lưu niệm vì mới đi Đà Nẵng về. 5 đứa đi Trà sữa que Hot and Cold ở Sư Vạn Hạnh, quán theo kiểu oder trước. Đồ uống khá ngon, trang trí đẹp và đặc biệt là rất đông, phải gửi xe tút ở sân banh rồi đi bộ lên. Mình kêu trà sữa thêm khúc bạch 5k 1 miếng bé tí, nhưng ăn thì ngon. Tới 10 rưỡi về.
- Thu 8/8: Sáng lấy @stream đi rửa, trong thời gian đó qua ăn sáng hủ tiếu, tiếp đó chạy đi kiếm chỗ mua tủ vải nhưng chả thấy đâu bán. Rồi chạy qua Tòa án quận 11 ngay bùng binh Đầm Sen, vào gửi xe rồi đi tham quan 1 vòng, nghĩ là ngày nào cũng luôn có phiên tòa, vậy mà chả có gì. Rồi xem cái lịch là tuần sau xét xử chỉ toàn hình sự buổi trưa. Sau đó lượn 1 vòng bên Lũy Bán Bích để kiếm chỗ mua xe cũ. Chỗ đầu tiên trả 3tr, chỗ thứ 2 trả lên 3,5tr rồi lên 5tr. Chỗ thứ 3 sau khi xem xe, gọi điện, hỏi giá, v.v. rồi trả 5,2tr. Trên đường về lại gặp 1 ông chạy theo trả xe 3tr, đi 1 đoạn ỗng lên 3,5tr, rồi lại lên 4tr, rồi cuồi cùng lên 4,5tr, cuối cùng mình dứt khoát không bán rồi chạy thẳng về nhà.
Công nhận xe rớt giá kinh khủng.
- Fri 9/8: Tối học bữa cuối môn Phonology - Mr Chí Bình, thầy ôn lại 7 nội dung chính để thi. Và cũng là bữa cuối cùng thầy dạy ở đây, vì thầy đi công tác ở nước ngoài và ở lại học luôn.
- Sat 10/8: Sáng 9g hơn ra cafe TEE ở đường Nguyễn Trọng Tuyển Q Phú Nhuận. Ngồi nói chuyện với a Hiệp tới gần 12g về. Ở đây khung cảnh khá đẹp và yên tĩnh, sáng thứ 7 đông khách ghê, công nhận cuối tuần dân SG cafe nhiều ghê.
- Sun 11/8: 5 rưỡi đội mưa đi lễ ở Tân Phước. Thế là vào nhà thờ rồi ngồi hong khô cái phiếu gửi xe.
- Mon 12/8: Học thảo luận cô dạy, được về sớm, nên về luôn. Và lại tiếp tục cúp AV, tính đi dự cái hội thảo trí nhớ gì đó của hocmienphi, mà về rồi làm biếng nên chả đi đâu nữa.
- Tue 13/8: Phải chỉnh sửa gấp 2 bài thảo luận 6,7, rồi in, thì đã quá trễ giờ, lại không kịp ăn cơm trưa, thế là phải chạy vội lên trường để đem 2 bài in vào. Nhưng đem vào rồi thì Trang lại kêu để cuối giờ nộp, vì nhóm đi học chỉ có 5 đứa, mà bài làm thì sơ xài, ẩu tả, mâu thuẫn nội dung. Cuối giờ Quỳnh lên nộp thì cô bảo trừ điểm vì nộp trễ.
- Wed 14/8: Tưởng đâu hôm qua là thảo luận bữa cuối rồi. Vậy mà buổi trưa Trang gọi, rồi kêu cả nhóm phải làm bài gấp để in rồi nộp cô. Thế là mình đang tâm trạng thoải mái vì đã được nghỉ thì bị chuyển thành mệt mỏi phải ngồi làm cho xong vấn đề 1. Cuối cùng thì cũng đâu thể nào trong 1 tiếng mà làm kịp, nên nhóm xin cô cho nộp qua mail và chấp nhận trừ điểm nhóm. Mình làm xong thì vội vã chạy đi học AV hơi trễ tí. Điểm giữa kỳ của việc học lại kỳ này sợ sẽ không tốt quá!
- Sun 18/8: Trưa đi lễ ở Nam Hòa lúc 3 rưỡi, rồi qua hồ bơi Phú Thọ mua cái kính bơi (không có 4 độ và 4,5 độ nên phải lấy 3.5 độ) lên giá 195k. haizz.
Rồi vào dạo qua 1 vòng trên khán đài để cho gần đến 5g. Sau đó xuống thay đồ rồi vào bơi suất 5 -6g. Lâu lắm rồi mới đi bơi lại. 3 năm luôn thì phải. Bơi được 8 vòng 50m.
  Vừa về tới nhà thì Tường gọi điện rủ đi lựa sách, rồi mình kêu là đi ăn luôn, Tường rủ thêm Cường nữa. Rồi 7 rưỡi, 3 đứa đi ăn lẩu chay ở gần chợ Cây Gõ, cả cơm chiên chay nữa hết 214k. Rồi sau đó vào nhà sách Fahasa Cây Gõ luôn, mình mua 2 cây thước với 1 cây viết để mai đi học. Rồi về quán kem gần nhà mình ăn kem tươi. Sau đó Tường qua mình mượn sách Toeic luyện thi và gửi trả cuốn Grammar. Tối về lướt FB 1 tí, thấy bạn C in relationship rồi, cảm xúc của mình lúc này vừa vui vừa buồn. Vui cho bạn ấy nhưng lại buồn chính bản thân mình. Nhưng không sao, đó là điều mình muốn mà!  Và rồi mình lại nhớ đến th.
   Hồng - bằng tuổi mình - bạn trong lớp học làm giàu với anh Nghi, đến ngủ nhờ chỗ 2 hôm. Giọng Hà Nội chuẩn luôn, xưng cậu - tớ với mình. Vào chào mình rồi xin nhờ chỗ thay áo 1 tí. Nói chuyện sơ sơ với bạn ấy. Cơ mà mình thích giọng Bắc quá!
- Mon 19/8: Sáng ráng dậy sớm để đi học. Buổi đầu tiên của năm học thứ 5. Sàng 1 hồi gần 7 giờ mới đi, mua hộp xôi gà. Đến trường gửi xe rồi vào lớp phòng B304 cơ sở Nguyễn Tất Thành. Lớp mình phải nói là 1 lớp rất đặc biệt: Là lớp đầu tiên học chương trình mới ngành Quản Trị Luật, lớp đầu tiên học tới năm thứ 5 trong trường, và có lẽ sẽ là lớp duy nhất được học tới 3 cơ sở trong 5 năm học. (vì trường mình tối đa chỉ có 2 cơ sở, mà cơ sở Bình Triệu xây nên thuê Tân Thuận trong thời gian này)
   Năm 1: Bình Triệu - Quận Thủ Đức, Năm 2, 3, 4: Tân Thuận - Quận 7, Năm 5: Nguyễn Tất Thành - Quận 4.
   Môn đầu tiên là Quản trị chiến lược, cô trẻ, tên Mai, cô yêu cầu khuôn mặt phải tươi tỉnh, ứng biến phải năng động. Nhưng mình đánh giá (1 cách vội vã) là cô có vẻ không đạt hiệu quả cao trong việc giảng giải. Mặc dù có thể là cô giỏi và rất tự tin (và cũng đi học ở nước ngoài như nhiều thầy cô khác), nhưng lại không tạo cho mình cảm giác kính nể, hay nể phục gì cả. Mà là cảm giác không hài lòng lắm. Chỉ là mức độ nhỏ thôi. Mặc dù khuôn mặt mình vẫn rất tươi cười. Nói chung thì mình không bao giờ ghét thầy cô nào cả. Chỉ là mức độ rất thích, thích và bình thường (không thích không ghét).
   Môn thứ hai là Quản trị công nghệ và chất lượng, thầy Tiến dạy (trước đó đã dạy tự chọn môn Quản trị dự án). Thầy thì vốn là khá thoải mái. Buổi học chỉ là chia nhóm, nói về vụ lùm xùm của lớp với cô Hoàng Anh hôm nọ. Rồi yêu cầu về tìm hiểu tình huống Hoàng Anh Gia Lai bị 1 tổ chức xếp vào là tổ chức phá hoại môi trường, rồi được về sớm.
  Trên đường về, mình ghé nhà sách Kinh tế trên Nguyễn Thị Minh Khai để mua sách, nhưng có vẻ không đủ tiền nên chỉ mua 2 cuốn là Quản trị chiến lược và Quản trị công nghệ. 130k.
   Về thì là phụ mẹ nấu cơm, rồi mẹ phải chạy ra ngoài chợ mua thêm đồ ăn, vì bạn Hồng ăn nữa.
   Chiều mình đi học Anh văn, tối về thì trời mưa, nên mượn áo mưa chị Thúy về.
   Mình hỏi bài Hồng (thực ra là muốn coi thử bạn ấy giỏi AV cỡ nào), rồi H dịch cho mình, phải công nhận là giỏi. Rồi nó chỉ mình cách học, cách đoán nghĩa từ, và phải học Communicate English, chứ cái sách của mình đang hỏi là "thuộc về học thuật quá, trừ khi cậu muốn đi sâu về nghiên cứu cái này". Tự nhiên mình bắt đầu thấy bấy lâu nay việc học TA tại chức của mình chẳng đem lại ích lợi gì, trong khi đó nếu đi học bên ngoài có lẽ mình đã khá lên rất nhiều. Mình bắt đầu hoang mang và muốn thay đổi, nhưng lại sợ sự thay đổi và bỏ dở với cam kết ban đầu với chính mình, nên mình vẫn quyết định tiếp tục học tại chức, đồng thời sẽ tự rèn thêm.
   Tối thím Sơn qua ngủ ké, vì phải nhường chỗ cho Hồng ngủ, mà tối qua ngủ phòng cLoan, bị Rồng khóc, ồn quá ko ngủ ngon được, nên tối nay trú bên đây.

- Tue 20/8: Sáng đi học, môn Luật Ngân hàng, hay và thú vị. Còn môn Hệ thống thông tin quản lý, có vẻ khó đối với mình, và thầy thì vô cùng buồn ngủ.
   Trưa ăn cơm, hỏi bố về vụ HAGL bị tố là gây ô nhiễm môi trường, rồi bố nói rất hăng say , nhưng bố lại chỉ nhìn về khía cạnh chính trị giữa VN - Campuchia - Trung Quốc. Rồi trưa lên ngồi tìm hiểu vụ HAGL và Global Witness. Phải công nhận là rất hay.
    Chiều thì Hồng qua phòng chào mình để ra Sân bay về Hà Nội. Thấy mình đang mở FB nên kêu add luôn.
    Đến tối nói chuyện với anh Nghi về vấn đề này nữa, càng cảm thấy thú vị, và phát hiện ra 1 điều là thế giới này quá ghê gớm bởi những tài phiệt. Rồi lên lại tiếp tục tìm hiểu về Geogre Soros, và vụ này. Đúng là thế giới kinh tế tài chính, và chính trị, ghê gớm và phức tạp quá. Bỗng thấy mình là kẻ nhỏ bé của những kẻ nhỏ bé.
     Hôm nay người ta cũng thi công xong trên sân thượng. Làm từ thứ 5 tuần trước (15/8), hết 36,6 triệu tiền trả thợ. Bao gồm làm hàng rào xung quanh, và cái phòng để mẹ họp, bằng alu, tôn, la phông.
- Fri 23/8: Học môn Nghệ thuật lãnh đạo, thầy tên Hoàng Minh Nghiệp, chuyên dạy cho nhiều doanh nghiệp và sẽ dạy lớp theo hướng thực tế, ứng dụng. Hy vọng là sẽ học được nhiều điều hay từ thầy.
   Tối Vũ qua nói chuyện với mình về cách học Anh văn để làm sao cho mau tiến bộ. Vì hôm nọ mình có pm hỏi Vũ trên FB. V chỉ cách học đọc từ bài đơn giản tiến lên dần. Nghe thì có giới thiệu trang TED. Nói thì ráng kiếm Club, và phải sửa phần phát âm cho chuẩn bằng cách học theo từ điển Oxford. Viết thì học theo văn phong của các bài đọc hay, và mình cứ viết rồi đưa V sửa cho. Hơi bất ngờ khi V nói cần học mỗi ngày 4 - 5 tiếng gì đó. Có đứa luyện thi còn học cả ngày trời. Hóa ra mình đã không học liên tục AV, không cố gắng để hiểu, và đã không dành đủ thời gian, không có sự kiên trì và đặt mục tiêu rõ ràng. Mình cần phải lập plan. Nói chung 1 buổi nói chuyện rất hữu ích với mình lúc này.
- Sat 24/8: Sáng đi vòng vòng lại đường Lũy Bán Bích để bán xe @stream, kỳ này là bán thật. Đi tới 6 tiệm người ta trả từ 4 triệu rồi lên 4,2 rồi 4,3 rồi 4,5. Cuối cùng đến tiệm Minh Hùng, nói 4tr, lên 4,5tr, cuối cùng sau khi thấy mình nói chuyện ĐT với người trả 4,5 triệu, thế là ông chủ đó nói dứt khoát 4,7 triệu (và trả luôn tiền công chứng) rồi bỏ vào trong. Nên mình đồng ý bán luôn, vì nghĩ rằng giờ có đi nữa cũng không thể cao hơn được. Mà xe thì đã quá xuống cấp rồi. Người ta ứng 4 triệu trước, sau khi mình về lấy CMND, lúc công chứng xong rồi thì thanh toán 700k còn lại. Lần đầu tiên mới thực hiện 1 giao dịch ở phòng công chứng. Cảm giác như mình đã là 1 người hoàn toàn trưởng thành (nhưng thật ra thì vẫn được bao bọc bởi gia đình).
   Tối mẹ lên đưa tấm hình cũ mà mẹ lục trong tủ trên phòng ông, có tấm hình hồi lúc nhỏ đi Vũng Tàu với cô Dung, tấm hình mình mặc đồ bộ, đang chơi nhảy lò cò ngoài biển. Nhìn rất dễ thương, ánh mắt ngây thơ và hiền lành, vô tư và tự nhiên. Rồi mẹ nói nhìn dễ thương quá, không như bây giờ, dữ lắm rồi, ghê gớm nữa. Huhu. Mình còn phải công nhận như vậy nữa mà. Hồi nhỏ sao mà mình ngoan và trông dễ thương quá. Bây giờ thì đã khác. Hix, mình phải cố gắng hiền lại thôi.
- Sun 25/8: Một ngày đúng nghĩa là chạy đua với thời gian. Sáng dậy sớm và ôn bài ráng cho kịp. Đến 1g trưa cũng xong và vội vàng tắm rửa rồi chạy xuống ăn cơm nhanh nhanh, sau đó lên trường cho sớm để ngồi ôn thảo luận thêm với mấy bạn trong nhóm. Rồi 3g15 lên thi, đề cũng không có lắc léo gì, nhưng mà mình làm vẫn không kịp câu bài tập 3 (chỉ còn 10' cuối), mà chủ yếu tập trung vào làm nhận định khá là dài và cố gắng cover cho đủ ý giải thích. Nhưng nhìn chung thì làm bài ổn. Xong còn ở lại trao đổi với mấy bạn 1 tí về cái đề thi. Rồi sau đó chạy nhanh về nhà thờ Tân Phước cho kịp đi lễ 5 rưỡi. Chạy với tốc độ khá nhanh,  nên cũng đến sớm được 5 phút. Lúc gửi xe xong gặp Quỳnh (bên ngoại) kêu mình.
Về lễ rồi ăn cơm nhanh nhanh, để lên làm bài thuyết trình Chương 1 môn Quản trị Công nghệ, để gửi vào mail nhóm cho kịp. Rồi chạy lên sân thượng (bố đang làm điện ở trễn) để hỏi bố lấy ví dụ cho bài công nghệ đang làm.
- Mon 26/8: Trưa ngồi coi lại 2 chương trình Voice lớn và nhí của hôm qua hôm kia. Rồi lên mạng, rồi mở trang TED bắt đầu tập nghe.
   Tối thi Translation Bài dịch "TREE AND SOIL". Bài dịch cũng khá đơn giản cho nên làm được.
- Wed 28/8: Thi Writting, mình làm đề Neighbours. Và mình viết về phân loại những người hàng xóm, tích cực, tiêu cực và trung bình.
- Fri 30/8: Vì phải làm bài cá nhân cho xong môn Quản trị chiến lược, nên ở nhà làm, và không đi thi môn Phonology nữa. Nhưng chủ yếu là vì mình chưa ôn bài, nên chắc chắn sẽ thi rớt, vả lại cũng chả còn học nữa thì thôi đi thi làm gì...
- Sat 31/8: Tối đi Yoki Sư Vạn Hạnh ăn Sinh nhật Tuấn, đám hùn tiền lại mua bánh kem. Ăn món ăn Hàn Quốc, rồi cả đám chơi trò Bài sói khá là vui.

P/S: Woa, tháng này có vẻ là mình trải nghiệm nhiều thứ mới nhỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét