Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

[Diary] Tháng 6 - 2013

- Sat 1/6: 2g đi học thử 1 buổi tiếng Pháp ở chỗ mà Vũ giới thiệu. Tiếng Pháp "hơi kì lạ" về cách phát âm, cách đọc so với tiếng Anh mình đã quen, nhưng cũng khá thú vị. Khi về nhà aN nói là chỉ cần tiếng Anh thật giỏi là quan trọng nhất, không học thì thôi đã học cái gì thì phải biết và giỏi về cái đó. Cho nên mình quyết định là không học lung tung nữa, giờ chỉ tự học tiếng Hàn trên mạng để lấy bằng A nộp rồi thôi, tập trung duy nhất vào tiếng Anh.
- Sun 2/6:  Sáng 8 giờ không kịp ăn sáng vì chị Nán gọi điện hối, đi lên trường mái ấm Thiên Ân, tham gia ngày chủ đề đầu tiên của nhánh trẻ: Chủ đề Đức tin. Lúc đến là chị Thảo đang dẫn nhập. Rồi tiếp đó Bác Vui nói bài 1, chia thành 3 nhóm nhập vai diễn lại 3 đoạn kinh thánh. Rồi xuống nhà nguyện bên dưới tham dự lễ, Cha giảng rất hay và thực tế, đặc biệt hơn khi cha nói cha mời gọi các bạn trẻ hoặc giới thiệu để đến trung tâm văn hóa - tôn giáo - thể thao mà cha đang làm việc ở Gò Vấp để sinh hoạt, học tập, thi đấu thể thao. Cha tạo môi trường để các bạn trẻ đến thay vì lao vào game hay những thứ vô bổ khác. Mình thấy cảm phục cha lắm. Sau đó ăn trưa, nghỉ trưa. Chiều lại bắt đầu bài 2 cô Phượng và bài 3 bác Vui. Cuối cùng hát ca tụng rồi nghe chia sẻ chứng từ. Chị Nán lên chia sẻ chuyện của chị... Rất thương! Hát chúc tụng kết thúc rồi ra về.
- Tue 4/6: Ra King Salon duỗi cúp, và tỉa sơ lại tóc chuối. 3 bữa sau xả tóc ra thì bị vênh :((
- Sat 8/6: Như đã hẹn mỗi gia đình sẽ làm 1 món rồi đem qua ngoại để ăn giỗ ông ngoại đồng thời họp mặt gia đình, ăn sớm hơn ngày giỗ (25/6) là vì Phương - con dì Hương sắp về lại Mỹ. Nhà mình làm gỏi xoài với đậu hũ mắm tôm, trùng món gỏi xoài với nhà dì Hương, thế là ế hết cả làng. Món chả giò của dì Thanh vẫn là ngon nhất như lần trước. Đọc kinh giỗ rồi ăn trưa buffee, rồi 3 đứa cháu đời thứ 4: Mèo, Khoai Lang, cháu dì Hương đứng lại chụp hình thế hệ thứ 4. Gia đình mình qua đầy đủ, chỉ có Rồng, aNghi, cH là không qua vì bận đi học đi làm.
- Sun 9/6: Đi lễ thiếu nhi sáng ở Tân Phước. Thấy cL hôm nay cũng đi làm tóc ở King, m nt, thì cL kêu mình ra đó cho người ta chỉnh lại. Thế là lúc aM đi làm thì quá giang nhờ aM chở ra chỗ đó, rồi lúc sau về chung xe cL. Gội và hấp dầu, người ta sấy lại cho mình thì nó cúp vô. Rồi chỉ mình cách dưỡng tóc ngắn là: mỗi lần gội xong phải sấy cho nó cúp vào chứ không để khô tự nhiên thì nó sẽ bị vênh ra ngoài, giờ mình mới biết tóc ngắn khó chăm như vậy!!!
Chiều chạy lòng vòng đi mua chả giỏ bún bánh hỏi rau hành từ bên cổng Phú Bình, qua chợ Huỳnh Văn Chính qua lại chợ Trần Văn Quang, để về ăn bún heo quay, phá lấu aM mua. Dầu mỡ thật ngán!
  Ăn xong 8 rưỡi tối đi ăn lẩu kem với nhà Mèo và aM ở Snowee Cống Quỳnh. Chụp hình cho thằng Mèo nó cười điệu quá trời. Lâu lâu mấy anh em mới lại đi chơi.
- Mon 10/6: Chơi thử game Candy với Farm trên FB, thế là bị ghiền, ngồi chơi mấy ngày trời chả học hành được gì, huhu.
  Tối lên FB mở khung chat, thế là có 1 cậu nhóc lớp 12 pm mình, hỏi phải cái clip đàn Happy Birthday (mà mình up trên Youtube) do mình đánh không? Rồi thế là khen mình đánh đơn giản mà hay "rùng rợn" haha, rồi bảo mình chỉ cách đánh ở 1 số chỗ mà clip quay ko rõ các ngón tay. Nhưng mà lâu quá rồi mình cũng quên béng mất, phải mở lại cái clip rồi chạy qua chạy lại đánh thử lên cái đàn, hình dung lại, rồi mới nói cho em ấy. Mặc dù tự mình thấy cái clip đó chả có gì hay, mà em ấy phân tích rồi chỉ ra chỗ hay. Mà thấy tự nhiên có người lạ "ngưỡng mộ" thấy cảm giác vui vui. Bởi vậy, phải cố gắng tập đàn lại thôi. haha. 
- Thu 13/6: Lại tiếp tục chơi game từ sáng tới chiều. Huy gọi điện rủ ra uống nước nói chuyện. 8g mấy ra Hồ Văn Cường ngồi uống nước và tám, rồi trời gần mưa lâm râm nên về. Lại gọi điện tám cả tiếng tới 11g. Cả 2 đứa lâu rồi không đi chơi, ko gặp bạn bè nên xả hết tự kỷ trong 1 thời gian qua thành ra tám nhiều như thế! :))
- Fri 14/6: Cố gắng không game nữa, nhưng lại ngồi coi Yan News, coi clip nhạc, từ sáng đến chiều 4 rưỡi nổ cái "Bum", nổ bình điện ở phía đầu xóm, cúp điện thế là mình mới dứt khỏi cái máy vi tính được. Tại sao Net lại luôn có độ nghiện lớn như vậy. Dạo này mình lười biếng và xuống dốc kinh khủng, huhu. Phòng tối om nên xách tập sách môn Tư pháp quốc tế lên sân thượng ngồi học, trời ơiiiii, mát kinh khủng luôn, học 1 tí rồi lim dim úp mặt xuống bàn ghế đá ngủ, đúng 5 rưỡi tỉnh dậy xuống nhà thay đồ ăn cơm đi học AV trễ. Đó, nghỉ ôn thi là thế, nghỉ rồi mất đà học là buông luôn, hixxx!
- Sun 23/6: Cả ngày líu tíu lo đọc sách Tư pháp quốc tế hết cho kịp, tính là không làm gì, nhưng lúc trưa chị Loan gọi chuẩn bị đồ và xay cháo cho Rồng để aN đem lên bệnh viên Nhi Đồng cho nó, sáng thì đi mua cháo. Rồi chiều đi lễ nhà thờ mình về xong cũng nhào vô phụ sơ sơ đồ ăn, rồi chạy lên in văn bản TPQT cho đầy đủ. Lúc xuống ăn cơm thì, rau mồng tơi aM không rửa (do cứ thường ngày quen có người phụ rửa sẵn rồi) cho nên bỏ toẹt vào nấu; còn rau dền aC không rửa, mà cH tưởng rửa rồi cũng bỏ vào luộc. Sợ thuốc sâu nên mình chả dám ăn rau nữa. hix. Nồi canh nhìn ngon thật ngon vậy mà dư vì chỉ có aM dám ăn :(
 Đúng là mấy anh nấu mà không có mình thì bếp núc rối tung lên như thế!
- Mon 24/6: Thi Tư pháp quốc tế. Làm bài tạm tạm, nhưng mình nghĩ chắc ko tốt lắm đâu.
Rồng bị sốt từ hôm thứ 7 tới giờ chưa hết (hôm qua đã đi Nhi Đồng), buổi trưa đi khám lại ở Tân Phú thì bác sĩ cho nhập viện, thế là mình phải cầm phụ đồ với aN lên đó, nên cúp AV luôn, lúc về mua Hủ tíu Nam Vang 30k kế bên bệnh viện về ăn, chỗ này làm không ngon lắm, không thích!
Cúp học AV tối thứ 2, và được nghỉ thứ 4, 6 và thêm 2 tuần vì Marie Curie lấy chỗ thi ĐH.
P/s: Mèo con cũng "bắt chước" theo Rồng ho rồi bệnh mấy ngày sau đó.
- Fri 28/6: Thi Luật Sở hữu trí tuệ, đề dài, câu lý thuyết cho phần bảo hộ giống cây trồng, chương mà ở lớp không dạy và đề thi cũng hiếm khi ra (chỉ ở phần nhận định là cùng), còn bài tập, lúc học ở lớp thì dăn ôn kỹ phần sở hữu công nghiệp, ra thi thì cho ra quyền tác giả, mà cũng không có cơ sở pháp lý để giải quyết hoàn toàn. Nói chung làm cũng tạm được, nhưng câu bài tập do hết giờ nên rối lung tung!
  Thi về lại mở game chơi. Tối chở thím Sơn ra bến xe về TG thăm nhà.
- Sat 29/6: Gia đình Mèo đi Hà Nội chơi. Tối coi The Voice Kids với aM.
- Sun 30/6: Hôm nay mẹ đi tĩnh tâm. Ai cũng đi hết trơn luôn, cái nhà vắng teo!
Sáng đi ipl với đến AB ở 3/2. Chiều đi lễ Tân Phước 5 rưỡi rồi về dằm mưa lâm râm đi mua đồ nấu cari (do trong lúc lễ aM gọi điện bảo). Mãi tới gần 9g mới được ăn, vì gà quá dai, mình phải bỏ vào hầm lại! Vừa ăn giữa chừng rồi ngồi coi The Voice lớn với aM tới 11g hơn. Thế là hết tháng 6!

P/S:
- Mấy ngày này mưa bão ầm ầm, ngoài biển đông có bão nên ảnh hưởng vào đây làm mưa và gió mạnh. Hôm qua, buổi trưa trời đang nắng chang chang, tự nhiên 1 đống mây đen ở đâu ùn về, tích tắc rồi mưa ầm ầm luôn. Cứ như biến cái vèo vậy ấy!
- Mình hình như "sợ" tháng 6 lắm, vì năm ngoái là những ngày khiến mình sợ hãi với "cuộc sống mong manh dễ vỡ". Tháng này thấy Rồng bệnh, Mèo cũng bệnh mấy ngày cuối, mình cũng hơi lo. Nhưng mà đã trôi qua hết rồi. Và mình hy vọng tháng 7 sẽ đẹp ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét