Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

[Diary] Tháng 2 - TẾT 2013

- Fri 1/2: Biết điểm thi tất cả các môn và điểm trung bình HK này. Thật quá thất vọng khi chỉ có 6,78. Mình cứ hy vọng điểm trung bình tích lũy sẽ được kéo lên, nhưng không ngờ điểm quá thấp, điểm trung bình chung còn bị kéo xuống nữa. 6,85 còn 6,84. Cả ngày buồn kinh khủng. HK này cố gắng bao nhiêu thì kết quả lại tệ hại bấy nhiêu. Càng lo lắng khi ra trường được 7,0 không còn là điều dễ dàng nữa. So sad! :(

 Ngồi coi bộ phim The Thorn Bird, vì cô Hoàng Anh dặn cả lớp về coi để trả lời câu hỏi, đầu năm mới cô sẽ lì xì cho ai trả lời đúng. Thật ra mình quyết định coi là vì cô nói "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" là truyện mà ai cũng nên biết, rất nhiều thứ tình người trong bộ phim này. 
  Công nhận The Thorn Bird rất hay, nhiều thứ tình cảm trong đây, rất nhân văn và đầy tình người. Ngồi coi rồi khóc nấc tỉnh bơ luôn (thế là cái mũi sụt sịt có vấn đề). Coi đến chiều được 5 phần rồi phải đi học Anh văn. Lớp hôm nay khá vắng. Đang ngồi học, đến giữa giờ tự nhiên thấy người nóng ran, nhức đầu, và uể oải. Hết giờ học ráng chạy về, mua cháo ăn rồi 9 giờ nằm ngủ. Suốt đêm mình cứ bị mê man, vừa bị sốt vừa bị ám ảnh với bộ phim. Thức dậy nhiều lần giữa đêm, lấy viên Panadol uống thì đỡ tí nhưng vẫn không hết.

- Sat 2/2: Thế là bị bệnh luôn. Cả ngày mệt mỏi, lừ đừ. Rồi uống liều thuốc (5 viên) của chị Loan đưa. Thế là đỡ được 1 tí. Tối lại ngồi lên máy. Lại thấy mệt trở lại. hix hix
 Mình biết tại sao rồi. Sức khỏe mình không được tốt, cả ngày hôm qua lại chỉ ngồi chằm chằm vào, vừa xem phim lại ngồi khóc theo bộ phim, thế là vừa ảnh hưởng đến cái não vừa ảnh hưởng đến sức khỏe. Bộ phim nhiều xúc cảm nên tác động vào tâm trí của mình nhiều quá!
Những lần trước cũng vậy, mình mà học cả ngày 1 môn nào đó là tối nằm ngủ mơ mị thấy môn đó. Sợ quá! Mai mốt không dám dồn dập làm 1 việc gì đó suốt vào 1 ngày như vậy nữa.
- Sun 3/2: Sáng mấy anh em (có cả thím Sơn, Rồng, Mèo) đi siêu thị Co-op Lý Thường Kiệt mua sắm đồ đón Tết cho Gia đình. Siêu thị đông và ngộp kinh khủng. Đi xong trưa về đuối hết người, đã bệnh rồi càng mệt thêm nữa. Ráng sức nấu cơm phụ aM, cL.
- Mon 4/2: Sáng ra Y tế phường Phú Trung khám bệnh. Bà bác sĩ cho cái toa Viêm họng, tan đờm (khám bệnh ở Nhà nước rẻ bất ngờ, chỉ có 5k). Nhìn thấy toa nhiều thuốc quá lại oải, mua uống 1 ngày thôi.
   Hôm nay c.Huyền mua Attila Elizabeth phun xăng E-FI mới, cũng màu trắng luôn. Cộng lại cũng có 37 triệu mà xe mạnh hơn và to hơn Nozza của mình. Anyway, mình vẫn thích chiếc Nozza vì nó nhỏ gọn và phù hợp với dáng nhỏ người của mình.
   Đã bệnh lại còn tự kỷ. Gần Tết mà sao không thấy tâm trạng gì là Tết hết. Mệt mỏi uể oải. huhu.
- Tue 5/2: Đi lễ, cầu nguyện cho lễ giỗ bà cô.
- Wed 6/2: Chiều ra Nhân Văn mua sao dạ quang dùm thím Sơn. Ngang công viên Tân Phước mua 1 phomai que. Về ăn ngấy luôn. Dầu mỡ không mà chả ngon lành gì. Đã vậy cả ngày hôm nay ăn thịt kho tàu toàn thích da heo thịt mỡ, rồi canh bí thì ăn toàn đuôi heo. Hôm nay lượng mỡ mình bỏ vào người quá nhiều. Tối ngủ thấy nặng người và cứ kiểu Cholesterol lơ lửng trong người vậy.
 Tối đi bộ chung với Mèo và cHuyền ra tiệm giày kế Băng Thành , cH cho mình 1 đôi giày, lựa 1 hồi, chọn 1 đôi cao gót - 3 phân màu đen. Vì cH kêu tập đi cao gót để mốt còn đi làm.
- Thu 7/2: aN cL Rồng và thím Sơn về Tiền Giang ăn Tết. Bố mẹ cũng đi taxi về chung để thăm xui gia. Rồi chiều bố mẹ về bằng xe đò. cL quên mang đồ gắn vào nôi cho Bảo Trân, nên nhờ mình đem đồ ra bến xe gửi về TG. Mình phải ra đến 2 lần thì mới gửi được. Anh Chí chở 2 mẹ con Mèo về ngoại chơi, cho Mèo về Tết ngoại 2 hôm.
- Fri 8/2: 28 TẾT: Tối đi chơi với đám B9. Ăn sủi cảo ở Hà Tôn Quyền rất đông, gặp 1 nhóm người Tây đến du lịch VN, mình nhìn họ và họ cười với mình, rồi say Happy New Year. Sau đó đi ăn kem Bud's.  
- Sat 9/2: GIAO THỪA: Dọn dẹp nhà, trang trí mấy hộp quà lên nóc tủ. Trưa đi ăn nhà hàng Hạnh Dung với aM, 2 anh em hết 213k. Buổi chiều aC chở cH và Mèo từ Củ Chi nhà ngoại về, cH mang 2 con gà và bánh chưng lên ăn Tết.
Chiều đi lễ tạ ơn năm cũ. Tối vừa ngồi coi Táo quân trên TV, vừa ngồi cuộn chả giò với aC cH, có Vũ cũng qua chơi. Đến gần 12g, nghi thức đón Chúa vào nhà cùng bố mẹ.

- Sun 10/2: MÙNG 1: Dậy 7g, đánh răng xong, lại lăn vèo ra ngủ tiếp. 9g dậy, thay đồ rồi xuống phụ nấu đồ ăn để ăn mừng năm mới vào mùng 1 Tết như mọi năm. Năm nay: aM nấu Vịt tiềm, mình làm bún xào trứng chiên và nấu cháo vịt, aC  trộn gỏi vịt, cH chiên chả giò và hỗ trợ. Cũng như mọi năm ăn năm mới vào buổi trưa, có chú Doan và Vũ qua ăn, nhưng năm nay không mời a.Kiệt, có mời chị Oanh nhưng chị về quê thăm bé Kim nên không qua được. Hôm nay món nào cũng nấu ngon, ăn no nê luôn. Ăn xong mình với cH phải rửa chén (vì thím Sơn về quê rồi không ai rửa). Đến 2g hơn lên ngủ. 
Chiều đi lễ cầu bình an năm mới. Mà cũng là lễ CN buộc. Mình cầu cho Đất nước, gia đình mình, cầu cho năm mới của mình luôn được Chúa đồng hành.

- Mon 11/2: MÙNG 2: 9g dậy, lựa đồ mặc, rùi 10g xuống làm món rau xào thập cẩm + cút luộc, để mẹ đem qua ngoại. Năm nay mỗi dì làm 1 món góp lại ăn chung đại gia đình bên ngoại. 12g cùng aM qua ngoại, rồi lát aC cH Mèo cũng qua. Gia đình họ ngoại đông mà cái nhà cậu Thư làm cái phòng bị chật lại, nên mọi người bày đồ ăn rồi ăn theo kiểu Buffet, đi qua đi lại gắp đồ ăn, nói chuyện được nhiều nên rất là vui. Rồi các đám cháu xếp hàng để mấy dì, cậu lì xì, năm nay ai cũng lì xì "cao" hơn (chắc là tại tiền mất giá quá). Ăn xong, người lớn về trước, còn các đám cháu ở lại mở sòng 3 cào, aC làm cái. Mình thì ngồi nói chuyện với Oanh. Chơi đến 3g về ngủ. Chiều đi lễ Mùng 2 Tết cầu cho tổ tiên ông bà cha mẹ. Mình cầu nguyện cho Gia đình.
Tối tính đi ăn Yogurt nhưng quán nào cũng nghỉ. Thế là vào uống -18 độ C, đi chung với aC cH Mèo và Vũ.
- Tue 12/2: MÙNG 3: Không đi đâu và cũng không có gì đặc biệt. Buổi chiều đi lễ Mùng 3 Tết - Thánh hóa công ăn việc làm. Mình cầu nguyện cho việc học hành và rèn luyện của mình. Cầu cho Kinh tế VN sẽ ổn định trở lại.
- Wed 13/2: MÙNG 4: Trùng ngày thứ 4 Lễ tro, nên phải ăn chay. Hôm nay ăn rau đậu trứng thôi. Với chiều đi lễ sức tro.

- Thu 14/2: MÙNG 5: Trưa qua nhà Huy ngồi chơi đánh bài với cả nhóm. Rồi kéo nhau ra rạp Hòa Bình coi film Nhà có 5 nàng tiên. Vào rạp hơi trễ 1 tí nên bị mất phim khúc đầu. Lúc hết phim đèn bật lên thì cả đám hết hồn vì không thấy Nhung đâu hết. Đi kiếm thì biết Nhung giận cả đám. Vào trễ, lúc đó rạp rất tối, cứ nối theo nhau đi vào ghế rồi ngồi thôi, mạnh ai biết người đó, nhưng thiếu 1 ghế, vì bị người vào trước ngồi, chắc là N đi cuối đám nên bị lẻ ra phải lên trên đầu ngồi, mà cả nhóm không ai biết vì rạp quá tối, đã vậy N cũng không nói gì mà âm thầm chịu ngồi 1 mình. Lúc ra thì N cảm giác bị tủi thân bỏ rơi, mà mọi người thì không hề biết gì. Rắc rối xảy ra, cả đám năn nỉ giải thích, nhưng bạn ấy vẫn hờn giận, rồi không chịu qua Phương chơi, 2 bên nói qua nói lại, Fu bực quá nói gì đó làm N càng tự ái, tự nhiên không khí đang vui mất hẳn. Dung thì về như đá nói ban đầu, Tuấn-Fu cũng nản vụ nhóm rắc rối rồi đánh lẻ luôn. Ruốc cuộc tối chỉ có: Ân, Tường, Huy, Cường qua Phương chơi. Mua hủ tiếu người Hoa ăn tối (hủ tiếu mì khá là ngon). Rồi kéo loto, mẹ của Phương cũng chơi nữa. Tới 8 rưỡi. Huy về trước, còn lại 4 đứa ra phố đêm ăn bánh Flan. Tường chở mình về. Tối ngủ trễ, chat với T nói về cái group này, T khá là bực bội vì thái độ của N. 
Càng lúc mọi người không còn nhiệt tình với nhóm nữa rồi, qua vụ hôm nay, tình hình nhóm trở nên tồi tệ hơn nữa. 
Với mình thì 1 ngày cảm xúc lẫn lộn, vừa vui vừa buồn.

- Fri 15/2: GĐ aN cL từ Tiền Giang về lại Sài Gòn. Đem vịt kho lên. Thím Sơn cũng đem còn gà lên tặng nhà. Coi như năm nay nhà mình được 3 gà, 2 vịt :))
- Sat 16/2: Sáng đi Ngày hội Gia đình của cộng đoàn CTC, đi cùng với bố mẹ. Năm nay cộng đoàn chia làm 2 chỗ để mừng xuân. Gặp lại Thi Ân, mình tưởng bạn ấy năm nay về vào dịp Tết, cũng như những lần trước rồi sẽ lại đi. Nhưng A nói là về luôn vì đã tốt nghiệp rồi! Chỉ kịp nói chuyện 1 vài câu, xoa đầu mình, rồi bạn ấy lại cùng ba mẹ chạy qua địa điểm mừng xuân bên kia... cảm xúc lưng chừng...!
 Hơn 1 năm rồi mới gặp lại a Tường và a Minh YFC. Lại vẫn đùa giỡn và nói cười, lâu lắm không gặp mà cứ tưởng chỉ mới đây thôi.
Năm nay ngày hội xuân không vui như những năm trước, chủ yếu là nghi thức, và rồi ăn uống. Mấy chị bên độc thân mới cũng dễ thương và thân thiện lắm. Chị Nán chị Làn chị Lan, tạo cho mình cảm giác như những người thân vậy. 
Coi văn nghệ, lấy lì xì của cộng đoàn, vui chơi, ăn uống. Lúc gần về lấy thêm lì xì của chị Nán, a Tường, rồi chở Tiến quá giang về.
- Mon 18/2: Đi học lại sau kì nghỉ Tết.
- Tue 19/2: Hôm nay chỉ học ca 4, được về sớm tí, ghé BigC mua đồ cá nhân và cho gia đình.
- Fri 22/2: Cô Tư pháp quốc tế cho kiểm tra theo nhóm. Lớp đi học chỉ có 1 nửa. Được nghỉ Writing, biết điểm Listening 3 là 9 - có 1 mình mình 9 cao nhất lớp luôn, Listening 4 là 6,5 (điểm cao nhất là 7). Về ghé Nguyễn Tri Phương mua bánh bạch tuột bằng voucher.
- Wed 27/2: Kiểm tra giữa kì môn Business, đề trắc nghiệm đơn giản thời gian thoải mái, nhưng làm không hoàn hảo đối với bài đọc, kĩ năng đọc hiểu của mình vẫn chưa tốt.
- Thu 28/2: Đi học sáng thảo luận rồi trưa ở lại trường học tới chiều. Chiều trên đường về gần đến nhà thấy C. cH đi lấy cavet xe sẵn lấy dùm mình luôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét